Thứ hai, 19/10/2020 - 23:02|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động chuyên môn tại Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu

Hoạt động chuyên môn tại Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu

  1. Đặc điểm tình hình

Trường TH Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu nằm ở địa bàn xã Láng Lớn, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 vào năm 2015. Năm học 2019-2020, trường có 35 CBgiáo viên – CNV, 17 lớp với 564 học sinh.

2. Xây dựng kế hoạch chuyên môn

- Ngay từ đầu năm học, nhà trường xây dựng kế hoạch chuyên môn và quán triệt đến toàn thể giáo viên, công nhân viên trong nhà trường. Trong đó chú trọng đến biện pháp nhằm giúp học sinh phát huy tính tích cực trong học tập.

- Các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ dựa trên kế hoạch của nhà trường và kế hoạch của chuyên môn. Trong đó, phải thể hiện rõ các chỉ tiêu về: duy trì sĩ số, học sinh hoàn thành chương trình lớp học, chỉ tiêu về năng lực, phẩm chất; các phong trào thi đua, học sinh tham gia các hội thi của ngành …; chọn chuyên đề, thao giảng, dự giờ, kiểm tra hồ sơ sổ sách, đăng ký danh hiệu cuối năm của giáo viên, biện pháp thực hiện…

3. Thực hiện một số hoạt động đầu năm học

- Thực hiện công tác bàn giao học sinh. Đây là công việc rất quan trọng nhằm giúp giáo viên nắm được tình hình của học sinh để xây dựng kế hoạch chủ nhiệm của mình.

- Thực hiện công tác lao động làm sạch đẹp môi trường trường học.

- Cho học sinh làm quen với thầy cô, bạn bè, tìm hiểu nhà trường, tìm hiểu nội quy trường lớp, bầu ban cán sự lớp, học sinh tham gia trang trí lớp học,…

4. Công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ

- Đầu năm học, chuyên môn tổ chức sinh hoạt chuyên môn nhằm đánh giá công tác của năm học trước, phân tích kĩ những mặt được và chưa được để làm tốt hơn trong năm học sau.

- Chuyên môn nhà trường tăng cường dự giờ thăm lớp, từ đó có biện pháp giúp đỡ kịp thời cho giáo viên thực hiện tốt công tác giảng dạy.

- Thường xuyên tổ chức các chuyên đề dạy học. Nhằm giúp cho giáo viên nắm vũng các phương pháp dạy học,bổ sung kiến thức để vận dụng vào công tác dạy học

- Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn: đảm bảo sinh hoạt 2 lần/tháng. Phân công BGH cùng sinh hoạt chuyên môn với các tổ. Trong sinh hoạt chuyên môn tổ, chú trọng:

+ Thảo luận về phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực của học sinh.

+ Thảo luận thống nhất quy trình những dạng bài khó giáo viên dạy còn gặp khó khăn, những bài có tích hợp, lồng ghép nội dung.

+ Góp ý các tiết dạy cho giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy.

+ Tăng cường biện pháp giúp học sinh gặp khó khăn trong học tập.

  1. Phụ đạo học sinh gặp khó khăn trong học tập

- Các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh gặp khó khăn trong học tập ngay từ đầu năm học. Chú trọng các biện pháp giúp học sinh phát huy tính tự học, tính tích cực trong học tập.

- Giáo viên chủ nhiệm có kế hoạch phụ đạo học sinh khó khăn trong học tập của lớp mình.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 2
Tháng 10 : 39
Năm 2020 : 1.340