Thứ bảy, 23/10/2021 - 11:11|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiết đọc thư viện - Khơi dậy tình yêu với sách

          Nếu trước đây, ở trường, học sinh tiểu học chỉ có thể đọc sách tại thư viện hay góc thư viện của lớp học thì nay, học sinh toàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nói chung và học sinh trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu nói riêng đã có hẳn một tiết đọc thư viện trong chương trình học.

              Phòng học được trang trí đẹp mắt, nhiều đầu sách với bản màu đẹp và đồ dùng hỗ trợ tiết học. Trong phòng còn được bố trí 4 góc phục vụ việc dạy và học tiết đọc thư viện gồm: Góc tra cứu, vẽ, trò chơi và trưng bày sản phẩm.

              Trên thời khóa biểu của mỗi khối lớp, mỗi tuần có một tiết đọc thư viện. Thời gian của mỗi tiết đọc tương đương với những tiết học khác. Trong tiết đọc thư viện có các hoạt động đọc chính giúp phát triển thói quen đọc sách của học sinh. Những hoạt động đọc không tập trung vào dạy kỹ năng đọc mà mục đích chính của tiết đọc thư viện là hình thành và phát triển thói quen đọc sách. Khi trẻ có thói quen đọc sách thì kỹ năng đọc sách phát triển ; kỹ năng đọc sách phát triển thì học sinh sẽ đọc tốt đồng thời sẽ phát triển về tư duy ngôn ngữ cũng như học tập được nhiều điều bổ ích.

          Các em sẽ được tiếp cận với các kiểu hoạt động: Đọc to nghe chung; Cùng đọc ; Đọc cặp đôi; Đọc cá nhân. Tùy thuộc vào trình độ đọc của từng khối lớp mà giáo viên lựa chọn tỷ lệ các kiểu hoạt động phù hợp. Trong mỗi tiết, ngoài hoạt động đọc, các em được tham gia các trò chơi nhẹ nhàng; viết hoặc vẽ những gì mình thích trong câu chuyện; trao đổi cho nhau nghe về suy nghĩ,cảm nhận của bản thân về nhân vật, về câu chuyện đó. Giáo viên có thể trao đổi với các em bằng một số câu hỏi giản đơn có liên quan đến nhân vật cũng như nội dung câu chuyện,nhằm hướng tới nhu cầu đọc sách tích cực cho HS.

 

        Nhờ Tiết đọc thư viện, học sinh có cái nhìn khác về đọc sách. Các em không chỉ hứng thú, yêu thích đọc sách hơn mà còn tích lũy được vốn từ, khả năng sáng tạo và được giáo dục đạo đức, kỹ năng sống ngay từ lứa tuổi tiểu học. Đồng thời, học sinh tiểu học còn được hình thành thói quen đọc sách, phát huy văn hóa đọc trong lứa tuổi học đường./.

Học sinh lớp 1D (2020 - 2021) trong tiết đọc sách.
Học sinh lớp 1D (2020 - 2021) trong tiết đọc sách.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 5
Tháng 10 : 112
Năm 2021 : 1.765